Saturday, April 12, 2014

Maternity Shoot

And I'm back again. YAY! for the new blog post. :-)

At dahil feeling ko eh sawang sawa na ang mga fb and instagram friends ko sa kakapost ko about my pregnancy and the baby, dito na lang ako magpopost.

So last week, I had my maternity shoot. I so wanted this ever since I got pregnant. I actually asked The Husband many times if I can ask our wedding photographer how much their service is. Pero as usual since he is the practical one, he kept saying NO. Mahal daw yun, kasi mga professional photographers na sila. Oo nga naman, feeling ko rin mahal sila. Tsaka nakakahiya din pag nagtanong ka tapos pag namahalan ka eh hindi mo naman sila kukunin.

I asked Great Image, 850 sya with 3 print pictures na 1-5R and 2-3R. Tapos if you want na ipaframe ung 5R, 1450 na sya. Marami syang shots pero you need to choose lang the best 3 shots na ipiprint nila, if you want an additional picture add ka ng 100 per picture. So, I said to The Husband na 850 na lang.

Pero last week, after the checkup, we ate at Wendy's in Puregold, Anabu. Sa Puregold kasi kami nagpa-park pag checkup since maliit lang ung parking space sa Medicard Clinic. We don't usually enter the Puregold, hanggang parking area lang kami or sa Wendy's pag kakain. Eh naiihi ako that time so sinamahan ako ni husband.

Nadaanan namin ang The Big Picture Studio and I saw from their tarp displayed na may maternity shoot silang service, kaya I asked na how much. And you know how much their package is??? 236 pesos! Yes, 236 only for 3 pictures, 1-5R and 2-3R print pictures. Plus Php70.00 if you want the 5R pic in a frame and additional Php59.00 for every soft copy of the picture. Sobrang mura compare sa Great Image diba?

Pagkarinig ko pa lang sa 236 umilaw na agad ang bumbilya sa utak ko. At dahil excited ako at impulsive I said to the husband na that time din eh magpapapicture na ko. At syempre si Kuya na photographer eh todo encourage din sakin. So kahit may mga friends akong ime-meet eh pinag-antay ko sila matupad lang ang pangarap kong maternity shoot. :-)

So here I wanted to share my maternity pictures..



This one is actually my fb profile pic. May stretchmarks talaga ako, pero I requested na i-edit nila to
erase the stretchmarks. Bongga ang editing diba?


Eto naman ang favorite ko. Eto ung nirequest kong ipaframe para souvenir naman namin. I love The Husband's smile here, pure joy! Print copy lang ang meron kami nyan. Medyo malabo at madumi ung background kasi ini-scan ko lang sya. Pero promise maganda naman ung printed pic namin. Nasa sala nga namin sya for display. :-) Napilitan si Husband mag-topless diba.



At meron din silang pakulo na ganito. Actually, ganito din yung mga nakikita ko when I googled for some maternity pictures. Pero dahil nga super mura lang ng photo shoot, wag na kong mag-expect ng bonggang props diba? Kaya kahit ginupit lang na bond paper yan at sinulat lang nila, kering-keri na. :-)


Here are some of the pics pa. at kung mismatch man yung kulay ng suot ko at kung basta na lang ikinabit ang pangibaba ko, keribels na for Php236.00. Atleast I have souvenirs with my first pregnancy. :-)


Here's the last picture. I think it captured that pure happiness feeling. :-)

I am completely satisfied with the pictures and I've got these all for only Php542.00. 1 package for Php236.00, this consists of 3 pics na 1-5R and 2-3R. Pina-frame namin yung 5R pic so that's an additional Php70.00. Then we chose 4 more pics pa, soft copies only, Php59.00 each.

So there, one more wish granted. It's not that super ganda, pero I love it. :-)

No comments:

Post a Comment